RSS

Chiffon cake cho khuôn tròn (st)

13 Dec

CÔNG THỨC CHIFFON TUYỆT VỜI CHO KHUÔN TRÒN (KHÔNG CẦN LÕI GIỮA)

Wednesday, July 14, 2010 10:06:06 AM

,

Mình cũng như mọi người, từng đau đầu, vật vã với cốt bánh, rong ruổi khắp các bếp ( bếp của các chị ở VN, rồi bếp các anh Tây, thậm chí còn chui cả vào bếp Tàu nữa – dùng công cụ Translate của google mà mò mẫm đọc), cuối cùng thì mình dừng bước với CT tuyệt vời này, CT thức này mình đọc được thông qua Google book, họ cho mình đọc 1 số trang của sách được rao bán, may thay trong số ít trang cho phép xem trước đó mình đã gặp được CT này.

Sponge cake thì đã từ lâu lắm rồi mình ko còn sờ đến nữa vì nó quá khô.
Gato HK mình cũng ưng, tuy chưa ẩm bằng chiffon.
CT chiffon thì nhiều vô kể, mỗi bếp một khác, mình muốn điên đầu, làm cho khuôn có lõi thì quá đơn giản, CT nào cũng ok thôi. Mình muốn chiffon phải làm được trong khuôn tròn ko lõi cơ, để mình làm cốt cho tất cả các bánh kem.

Đây là CT chiffon duy nhất mà mình làm trong khuôn tròn ko lõi thành công, bánh ra xốp, mềm, ẩm, cao chót vót, thành thẳng đứng chứ ko ngấn gãy ngang hông ( vì đủ lượng bột tạo bộ khung kết cấu cho bánh), ko lõm mặt lõm đáy, ko sũng nước….

1) 250 gr bột mì
2) 200 gr đường
3) 6 gr muối
4) 12 gr baking powder
5) 125 gr dầu
6) 125 gr lòng đỏ
7) 188 gr nước
8) 6 gr vani
9) 250 gr lòng trắng
10) 125 gr đường
11) 1 gr cream of tartar.

Nhiệt độ nướng: 160 độ trong 55-60 phút.
Để rãnh dưới, lửa đều cả trên và dưới. Lấy ra úp ngược đến khi nguội.

* Một số lưu ý :
Lượng trứng của CT là 7 trứng lớn, cẩn thận thì nên tách vỏ trứng và cân cho chính xác ( tổng lòng trắng+ lòng đỏ là 375 gr là được)
Để thêm hương vị : thay nước bằng nước cam…. tùy ý
Nên giảm bớt đường từ CT gốc này ( Tây nó ăn hơi ngọt đó)
Dùng khuôn tròn đế rời, ko chống dính.

Tiếc là mình ko chụp lại hình của cốt bánh, toàn là hình bánh đã trang trí thôi. Công thức này đã được kiểm tra và chứng nhận bởi mẹ Kati và mẹ Pôn đấy. Oách chưa. Cả hai đều rất tâm đắc và thích thú.
Các bạn có thể xem hình cốt bánh bên bếp nhà mẹ Kati nhé.

————————-
Ngày 22-07-2010: Bổ sung hình cách làm chiffon cam. CT trong hình là 3 trứng, khuôn đế rời đường kính 21cm.
Lòng trắng đánh nổi bọt to, cho cream of tartar, đánh tiếp + cho đường đến khi nổi đứng nhưng dẻo, không khô.

trạng thái lòng trắng đạt yêu cầu

Lòng đỏ+ dầu+ nước cam+ vỏ cam+ vani+ đường+ bột trộn đều –> múc ít lòng trắng vào tô lòng đỏ, trộn đều –> đổ ngược trở lại thau lòng trắng, trộn đều

Hỗn hợp trộn xong, đổ vào khuôn

Nướng 160 độ C, để rãnh dưới, 50 phút, lấy ra úp ngược đến nguội.
Bánh đã nguội và dùng dao róc thành bánh ra

Bánh lúc róc ra khỏi đế khuôn, đo cao được 7cm

Nhìn lúc trở mặt lại

Cắt bánh thành 3 lớp để trét nhân

 
Leave a comment

Posted by on December 13, 2011 in Uncategorized

 

Leave a comment